โพธิสัตว์กวนอิน แห่งประจิมทิศ ประทับทิพยญาณ

คำนำ

ธรรมวิถีมีมากมายเป็นพันวิถี  ต่างคนต่างก็บำเพ็ญตามแต่ละนิกาย ธรรมะมีมากมายเป็นหมื่นคำสอน  ต่างคนต่างบำเพ็ญ  ต่างก็ได้รับผล  มีเพียงธรรมวิถีแห่งการสวดพุทธนามที่ไม่แบ่งชาย  หญิง  คนแก่  หรือเด็ก  ไม่แบ่งพ่อหม้าย  แม่หม้าย  คนโสดโดดเดี่ยว  คนกำพร้า  ไม่แบ่งแยกร่ำรวย  สูงศักดิ์  ยากจน  ต่ำต้อย  ไม่แบ่งว่างานยุ่ง  ว่างงาน  ทุกข์ยาก  เจ็บป่วย  ไม่แบ่งแยกหมื่นศาสน์พันลัทธิ  ดังนั้นการสวดพุทธนามจึงเป็นธรรมวิถีที่ปกโปรดฉุดช่วยอย่างกว้างโดยแท้จริง  และเป็นธรรมวิถีที่บำเพ็ญปฏิบัติได้ง่ายที่สุด

บุญปัจจัยของเซิ่งเทียนถังถึงพร้อมแล้ว  นั่นก็เพราะศิษย์ทั้งหลายในสำนักเซิ่งเทียนถังมีเมตตากรุณาและปณิธานอันเป็นกุศล  จึงสามารถได้รับพระบัญชาให้ประพันธ์หนังสือเล่มนี้  มีเกียรติได้รับหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์เช่นนี้  ช่างยิ่งใหญ่นัก !  ยิ่งใหญ่นัก !

ดังนั้นผู้ที่ได้รับหนังสือท่องแดนสุขาวดีเล่มนี้ ล้วนเป็นผู้ที่โชคดีเป็นอย่างยิ่ง  นั่นก็เพราะมีบุญสัมพันธ์ซึ่งเป็นบุญที่ได้บำเพ็ญมาเมื่อครั้งอดีตชาติ  ถ้าหากไม่รู้จักฉกฉวยโอกาสตอนที่ยังมีชีวิตอยู่มาสวดพุทธนาม  บำเพ็ญจิตหล่อเลี้ยงธรรมญาณ  ถึงเวลาตอนที่สิ้นอายุขัยลงแล้วก็จะต้องเสียใจไปตลอดชั่วกาลนาน

หนังสือเล่มนี้มีความล้ำค่าเป็นอย่างยิ่ง  ในหนังสือได้บันทึกสภาพแวดล้อมอันประเสริฐดีงามของแดนสุขาวดี  รวมถึงได้เปิดเผยวิธีการบำเพ็ญปฏิบัติตนแต่ละข้อๆโดยไม่ตกหล่น  ดังนั้นผู้ที่ได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วสามารถรู้จักสวดพุทธนาม  ย่อมดีกว่าอ่านหนังสืออื่นๆเป็นหมื่นเล่ม หวังว่าเวไนยทั้งหลายจะไม่ปฏิบัติต่อหนังสือเล่มนี้โดยคิดว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเพียงนวนิยายทั่วไป  มิฉะนั้นแล้วก็จะเป็นคนที่โง่เขลาเบาปัญญาอย่างแท้จริง

วันนี้ได้ทัศนา “บันทึกท่องแดนสุขาวดี” ในวาระที่หนังสือประพันธ์เสร็จ  เราตั้งใจมาที่นี่เป็นการเฉพาะ  เพื่อพูดคุยผูกบุญสัมพันธ์เล็กๆน้อยๆเป็นการส่งเสริมให้กำลังใจ 

 

โพธิสัตว์กวนอินประทานคำนำอย่างเป็นทางการแก่สำนักเซิ่งเทียนถัง

ปีเจี๋ยจื่อ เดือน 8 วันที่ 8 ค.ศ.1984 (ตรงกับวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2527)


เส้นทางอริยะ ตอนที่สิบเจ็ด

1654918052.jpg
mindcyber
1 month ago

นางฟ้าองค์ที่ 5

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago

วงเวียนกรรมของสัตว์โลก ครั้งที่19

เจ้าแม่กวนอิมสร้างดอกบัวหินช่วยปลดทุกข์ ประชามีเมตตางดฆ่าสัตว์ปล่อยชีวิต

1654918052.jpg
mindcyber
3 months ago
ยมบาลตำหนัก 5

ยมบาลตำหนัก 5

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago

นรกขุมที่สาม

ยมบาลซ่งตี้อ๋อง

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago