พระอมิตาภพุทธเจ้าแห่งประจิมทิศ ประทับทิพยญาณ

คำนำ

หวนคิดถึงอดีตนับตั้งแต่เราบำเพ็ญสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้าเป็นต้นมา ไม่มีเวลาไหนเลยที่เราจะไม่ดำเนินปฏิบัติตามมหาปณิธาน 48 ข้อ ที่เราได้ตั้งไว้เพื่อฉุดช่วยเวไนยสัตว์ทั้งหลายให้พ้นจากทะเลทุกข์ในตรีสหัสสะมหาสหัสสะโลกธาตุ  ดังนั้นผู้ใดที่ปรารถนาจะมาเกิดยังพุทธเกษตรของเรา เพียงสามารถสวดท่องนามของเราด้วยจิตที่เคารพศรัทธา  เมื่อสิ้นอายุขัยย่อมสามารถได้รับการโปรดฉุดช่วยจากนิรมาณกายของพุทธะโพธิสัตว์  พามาเกิดยังแดนสุขาวดีของเรา

แต่ทว่าทะเลทุกข์นั้นกว้างใหญ่ไพศาลสุดลูกหูลูกตา  เวไนยอีกมากมายยังลอยคออยู่ในทะเลทุกข์  ยิ่งตั้งแต่ช่วงธรรมกาลยุคท้ายเป็นต้นมา  พันลัทธิหมื่นศาสน์ผุดขึ้นพร้อมๆกัน  ทำให้คนที่มีใจอยากจะปฏิบัติบำเพ็ญธรรมเกิดความสับสนไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี  จึงหลงทาง  พลาดโอกาสที่จะได้มาเกิดแดนสุขาวดี  ช่างน่าเสียดายโดยแท้ !

พุทธะโพธิสัตว์รวมถึงสัตบุรุษทั้งหลายในแดนสุขาวดีโลกธาตุได้เห็นสภาพเหตุการณ์เช่นนี้แล้วก็อดทอดถอนใจไม่ได้  จึงรายงานเรื่องนี้ต่อเราครั้งแล้วครั้งเล่า  หวังว่าจะสามารถหาวิธีแก้ไขสถานการณ์นี้ได้ เราใช้พุทธจักษุตรวจดู  พบว่ากระแสการประทับทรงเขียนกระบะทรายของผู้บำเพ็ญชาวหลวนเหมินกำลังปรกแผ่ไปทั่ว  วิธีนี้เป็นวิธีการฉุดช่วยชาวโลกที่สะดวกดี  หลายๆคนก็เริ่มรู้จักวิธีการปกโปรดกล่อมเกลาแบบนี้กันแล้ว ดังนั้นเราจึงชี้แนะให้โพธิสัตว์ทั้งหลายคัดเลือกสำนักหลวนถังที่จะมาประพันธ์หนังสืออันล้ำค่าเล่มนี้  เพื่อเป็นการแนะนำทัศนียภาพของแดนสุขาวดีรวมถึงแนะนำวิธีการบำเพ็ญปฏิบัติให้คนที่มีใจอยากมาเกิดแดนพุทธภูมิของเราได้สวดนามแห่งเรา  และได้รับการปกโปรดฉุดช่วยจากพุทธะโพธิสัตว์ให้มาเกิดยังแดนสุขาวดีของเราในยามที่สิ้นอายุขัย  และจุดประสงค์อีกอย่างหนึ่งคือ  เพื่อใช้หนังสือนี้มาส่งเสริมผลักดันให้ธรรมวิถีแห่งแดนวิสุทธิภูมิสุขาวดีเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย  ในหนังสือเล่มนี้ไม่มีเลยแม้แต่คำเดียวที่เป็นการบิดเบือนใส่ร้ายหรือโจมตีลัทธิศาสน์ข้างเคียงใดๆ  เรียกได้ว่าเป็นธรรมวิถีที่ปรกแผ่รากบุญทั้งสามระดับ  หมื่นศาสน์ธรรมวิถีสามารถได้รับการปกโปรดฉุดช่วยไปพร้อมกัน  หากศิษย์สาวกของลัทธินิกายใด  หรือบุคคลสำคัญในศาสนาใด  มีเจตนาใส่ร้ายป้ายสี ขัดขวางการเผยแพร่ไม่ให้หนังสือนี้แพร่หลายออกไป  นั่นคือเขาได้ตัดหนทางในการไปเกิดแดนสุขาวดีของเขาด้วยตัวของเขาเอง  แม้เวลาผ่านไปหมื่นปีก็ไม่อาจหลุดพ้นได้  หวังว่าศิษย์สำนักเซิ่งเทียนถังจะนำหนังสือนี้เผยแพร่ออกไปอย่างกว้างขวางให้แก่ผู้ที่มีบุญสัมพันธ์  ให้ทุกๆคนได้สวดพุทธนาม  ให้ทุกๆคนได้สำเร็จเป็นพุทธะ  นี่ก็คือความมุ่งหวังของเรา

 

พระอมิตาภพุทธเจ้าประทานคำนำอย่างเป็นทางการให้สำนักเซิ่งเทียนถัง

ปีเจี๋ยจื่อ เดือน 8 วันที่ 8 ค.ศ.1984 (ตรงกับวันที่ 3 กันยายน พ.ศ.2527)

นาจา

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago
video

อาจารย์จะทำเพื่อใคร

admin
mindcyber
2 years ago

สวรรค์ และ นรก

พระกษิติครรภโพธิสัตว์ 13 กันยายน 2541

1654918052.jpg
mindcyber
6 months ago

ผู้นำ

1654918052.jpg
mindcyber
8 months ago

อริโยวาทฮ้อเซียนโกว

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago