mindcyber 3 months ago

วงเวียนกรรมของสัตว์โลก ครั้งที่1

สรรพสัตว์ถือกำเนิดจากจิตเดิมแหล่งเดียวกัน ชาติก่อนๆก่อกรรมทำเข็ญต่างๆกัน จึงเกิดเป็นสัตว์ต่างๆกัน

อรหันต์จี้กง เสด็จประทับทรง ความว่า:

    อรหันต์จี้กงอาศัยกรรมถือกำเนิด

ถิ่นเดิมเกิดแดนสวรรค์งามยืนยง

ฟ้าสงสารสรรพสัตว์ช่วยโปรดปลง

แม้นซื่อตรงเสื้อทรงให้พร้อมพระธรรม

แผ่นดินนี้เกิดเป็นคนยากจงแน่วแน่

พระธรรมแท้พบยากต้องบุญนำ

ควรคล้อยตามสวรรค์บำเพ็ญธรรม

มิรับกรรมเกิดเป็นสัตว์ให้ทรมาน

อรหันต์จี้กง :ฮาฮ้า! หนังสือเที่ยวเมืองนรกเมืองสวรรค์ ก็ได้ทำเสร็จแล้ว ข้าและหยางเซิงได้ทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่ฟ้าดินได้มอบหมายให้เสร็จลง เราศิษย์อาจารย์ก็ได้สนองคุณสวรรค์ช่วยเพิ่มพูนอาหารทิพย์แก่มวลมนุษย์ เปิดม่านทองของสวรรค์และเปิดประตูลึกลับของนรก บัดนี้ก็เฝ้าดูการบำเพ็ญเพียรเชิญเลือกเดินตามใจ ข้านั้นเป็นเช่นดั่งจิตแม่ แผ่เมตตาการุณย์จนหมดใจ หวังใหสรรพสัตว์จงบรรลุถึงปัญญาซึ่งจะพบได้ในหนังสือทั้ง 2 เล่ม ดำรงตนเป็นคนที่มีศีลธรรมจรรยาคิดๆแล้วฉันพูดมากเหลือเกิน ไม่ได้รับผลตอบแทนเลยนอกจากลมเย็นๆวันนี้ข้าได้มาถึง “เซิ่นเต๋อถัง” สวรรค์มีบัญชาใหม่ ข้ก็จะนำนายหยางเซิงออกเที่ยวสำรวจ วิญญาณของสัตว์โลก เพื่อแต่งหนังสือ “วงเวียนกรรมของสัตว์โลก”ฟังดูก็เหมือนสดใหม่ เพราะของสดๆ จากทะเล จากป่าเขา ของพิเศษอย่างนี้ พวกเราก็อยากคิดจะกิน “ของสดๆ” เพราะถูกกับปากของท่านมาก ก็ไม่พ้นที่จะต้องทะเลาะต่อกรกับสัตว์เดรัจฉาน พวกท่านรู้แต่รสหอมหวานของมัน รู้ความสดใหม่ของเนื้อ แต่ไหนแต่ไรมา ไม่เคยเงียบฟังการเรียกร้องจากใจมันจากวิญญาณของมัน ดังนั้นพวกท่านรู้แต่กินเนื้อที่มีเลือดสดๆรู้ไหมยังกินวิญญาณสดๆ ของมันด้วย วันนี้ข้าพานายหยางเซิงไปดูวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์ต่างๆ เพื่อให้ท่านได้ล่วงรู้ วิญญาณสัตว์มีสภาพอย่างไร จะได้ทำใจลึกซึ้งยิ่งขึ้น อันนี้ไม่เพียงรู้ถึงความเร้นลับของโลกวิญญาณ หากยังเป็นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ สรรพสัตว์ย่อมมีทั้งวิญญาณและชีวิต อันนี้ไม่อาจปฏิเสธได้เลย หยางเซิง ท่านมีความคิดรู้สึกเป็นอย่างไร

หยางซิง :ห้าปีผ่านไปนี้ ด้วยบุญบารมีท่านอาจารย์ ทำให้ผมมีความรู้ซึ้งถึงโลกวิญญาณ สามารถทำหนังสือเที่ยวนรก-สวรรค์ 2 เล่มเสร็จสิ้นตามบัญชาของสวรรค์ ถึงแม้จะผจญภัยถึงความยากลำบากนานาชนิด เมื่อหนังสือได้ออกสู่ชาวโลกผมก็ได้ลืมความลำบากไปหมดทั้งสิ้น จากวันนี้ไป ก็โปรดท่านอาจารย์แผ่เมตตาช่วยเหลือ วันนี้ในใจรู้สึกยินดีที่ได้รับบัญชาจากสวรรค์อีก เพื่ออุทิศชีวิตจัดทำหนังสือเพื่อโปรดสรรพสัตว์ในสถานะการณ์อันแปลกใหม่นี้ ยิ่งมีเวลาเต็มที่ พอที่จะให้สำนึกและช่วยเหลือตนเอง ขอบคุณสวรรค์ที่กรุณา ขอบคุณท่านอาจารย์ช่วยเหลือศิษย์ ขอเพียงในชีวิตนี้ได้สร้างมหากุศล เพื่อสักวันหนึ่งจะได้บรรลุธรรมะอันยิ่งใหญ่ จะได้ไม่ผิดหวังแก่อาจารย์และเพื่อนร่วมบำเพ็ญเพียร

อรหันต์จี้กง :ขุนเขาวางหน้า ลำธารเหือดแห้ง ทางตันแล้วเบื้องหน้าหมู่บ้านดอกหลิวบานสะพรั่ง หนทางมนุษย์ช่าวขรุขระช่างเป็นหนทางของการฝึกปรือ พบอุปสรรค์ก็ให้ยิ้มสู้ พบทางราบรื่นก็อย่าหลงดีใจ พายเรือทวนกระแสน้ำ สามารถฝึกคนให้ก้าวหน้า ล่องเรือตามน้ำ พรวดเดียวก็ไกลพันลี้ ลอยคออยู่ในทุกข์หารู้ไม่ อริยมรรคเป็นแบบอย่างของทางธรรมะอันยิ่งใหญ่ ทั้งหนักแน่นและยาวไกล น้ำย่อมไหลลงสู่ที่ต่ำมนุษย์ควรไต่เต้าให้สูงขึ้น อันนี้เป็นกฎที่ถูกต้องของธรรมชาติไม่ใช่จะมีพื้นฐานพิเศษ จะได้ปลูกบัวในกองเพลิง พายเรือทวนน้ำหรือ! แสงจรัสผลงานอันสำคัญ เชิดชูคุณธรรม แผ่เมตตาการุณย์ สิ่งเหล่านี้เป็นความต้องการเร่งด่วนของสังคม เรามาร่วมแรงร่วมใจ ทางธรรมอันจรัสแสงกำลังรออยู่เบื้องหน้าอย่าให้ประชาผิดหวัง จงเดินอยู่บนอริยมรรครักษาความศรัทธาเอาไว้เถอะ

หยางเซิง :ขอบคุณๆ อาจารย์ที่แนะนำ ศิษย์ปฏิบัติตามด้วยชีวิต ไม่ทราบว่าจะเอาวิธีแบบไหนไปพบปะกับวิญญาณสัตว์เดรัจฉาน

อรหันต์จี้กง : เราไม่เพียงแต่พบปะสัตว์เดรัจฉานธรรมดาเท่านั้นสัตว์ที่กำเนิดจากรก ไข่ ที่ชื้นแฉะ และที่แปลงได้ก็รวมอยู่ในหนังสือ วงเวียนกรรมของสัตว์โลก แม้มันจะมีร่างกายต่างๆกัน แต่ก็มีกระแสไฟ(วิญญาณ) เดียวกัน สามารถให้กำเนิดเครื่องใช้ต่างๆ ทำงานในพื้นพิภพนี้ แม้มีสัตว์มากมาย แต่วิญญาณเดิมมาจากสวรรค์ชั้นอรูปพรหม จากแหล่งเดียวให้กำเนิดหมื่นแสนถ้าหากตอนนี้จะสืบหาต้นตอก็ต้องให้สรรพสิ่งรวมตัวเป็นสิ่งเดียวกันเสียก่อน จึงจะติดตามไปถึงรากเดิมได้ นั่นก็คือ จากรากเดิมอันเดียวนี้ เสมือน (จิตเดิม ต้นกำเนิดพลังเดิม) และจากการผ่านขั้นตอนต่างๆกัน เพื่อความอยู่รอดของชีวิตเลยหนีห่างจากคุณธรรม ทุกวันก็มีแต่ความอยากได้ ความร่ำรวยสมาธิก็ลดถอยลง ชีวิตผ่านอุปสรรคจนกระทั่งถึงทางที่เกิดอันตรายขึ้น ทำให้มนุษย์เริ่มเสาะแสวงหา ค้นคว้า หาพลังงานสิ่งทดแทน ข้ากำลังจะเตือนพวกเขา ถ้าไม่รู้สึกระงับเสียบ้างไม่ทำบำเพ็ญเพียร ถูกความโลภเข้าครอบงำไม่ชำระจิตใจถูกทำลายจนใช้ไม่ได้ ทำให้จิตใจแปรเปลี่ยนจนไม่สมประกอบยึดติดกับความเจริญทางวิทยาศาสตร์ ประสาทอ่อนแอลงจนทำให้เกิดโรคประสาท ทำให้เพิ่มตัวละครมากขึ้น ด้วยเหตุฉะนี้เพื่อช่วยเหลือความอ่อนแอของประสาทและฟื้นฟูจิตวิญญาณให้สมบูรณ์ ศาสนจักรเป็นหนทางหนึ่งที่จะฟื้นฟูจิตวิญญาณได้สัตว์ต่างๆ ที่สูญเสีย รูปลักษณ์ของมนุษย์ ก็ยังมีวิญญาณที่เหมือนมนุษย์อยู่ ก็ยังมีชีวิตอยู่เป็นเพื่อนของมนุษย์ เช่น สุนัข มีความซื่อสัตย์ แพะมีความกตัญญู วัวที่มีบุญคุณ และไก่ที่รักษาความเที่ยงตรงเป็นต้น ซึ่งล้วนมีคุณต่อมนุษย์ชาติเป็นอย่างยิ่ง อันนี้เป็นการยืนยันว่าแม้มีร่างที่ต่างกัน อาจจะมีร่างเล็กมาก แต่พวกมันก็มีวิญญาณเหมือนกัน มีเลือดเนื้อ พวกเขาถ้ามีมนุษยธรรมและมีชีวิตเพิ่มขึ้น ทำการวิจัยค้นคว้าอย่างจริงจังอันนี้ไม่ถือว่า “งมงาย” เพียงแต่ถ้าท่านยอมรับว่าสัตว์ก็มีวิญญาณดังนี้หนังสือ “วงเวียนกรรมของสัตว์โลก” ก็มีค่าควรแก่ศึกษาพระพุทธเจ้าทั้งหลาย เทวดาทั้งหลาย ก็รู้ก่อนใคร ถึงโลกของวิญญาณ จะค้นคว้าโลกวิญญาณของสัตว์ มันง่ายเหมือนพลิกฝ่ามือ หนังสือชุมนุมสัตว์เป็นข้อมูลอย่างดี ในการศึกษาความเป็นอยู่ของวิญญาณ เปรียบเหมือนนักวิทยาศาสตร์ ใช้แว่นขยายส่องดูจุลชีพปานนั้น รูปลักษณ์ของวิญญาณสัตว์ต้องอาศัยสมาธิจิตหรืออภิญญาของอรหันต์จี้กงเท่านั้นจึงจะเห็นได้หนังสือนี้อาจเรียกว่า “สังเกตการณ์ทางวิญญาณของสัตว์” อันนี้เป็นบทพิสูจน์ที่ล้ำหน้าทางศาสนาในโลกวิทยาศาสตร์ที่เจริญรุ่งเรือง ได้มีการสืบเสาะหาชีวิตอีกโลกหนึ่งมีการพัฒนามาถึงมีดาวเทียม จรวด แต่ในทางศาสนาเรามีตาทิพย์ที่จะสืบเสาะความเป็นอยู่ของวิญญาณ เพื่อพยุงจิตวิญญาณของมนุษย์ชาติ เพื่อมิให้ต้องตกลงสู่การเป็นสัตว์โลกในทางกลับกันยังเป็นการส่งเสริมให้จิตวิญญาณของมนุษย์เลื่อนฐานะสูงขึ้นสู่เทวภูมิและพุทธภูมิเป็นที่สุด ปฏิรูปสังคมส่วนใหญ่ให้ทุกๆคนได้ห่อหุ้มดวงจิตของโพธิสัตว์ ใจเมตตากรุณย์ ทุกๆคนต่างปฏิบัตต่อกันด้วยความสุข ไม่ล่าเนื้อที่อ่อนแอเป็นเหยื่ออันโอชะ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ก็จะบรรลุถึงคำกล่าวของท่านขงจื้อที่ว่า “โลกเนรมิตที่เหมือนกันหมด” ผู้มีเมตตาก็จะรักสัตว์ผู้มีใจกุศลก็จะบริจาคสู่ผู้ยากไร้ มหาเมตตากอปร์ด้วยความรักอันยิ่งใหญ่ กรุณาเอื้อเฟื้อต่อมนุษย์ทั้งหมดนี้ เหมือนดั่ง “ทั้งสัตว์และฉันเสมอเหมือนกัน” ภาพหนึ่งหรอกหรือ?

หยางเซิง:ท่านอาจารย์กล่าวได้ดีมาก สูตรที่บริสุทธิ์บรรจุแต่ถ้อยคำอัศจรรย์ สรรพสัตว์ได้ฟังแล้วจะได้ประโยชน์เหลือหลายบรรจุธรรมอันยิ่งใหญ่

อรหันต์จี้กง :ปัจจุบันการปฏิบัตตนของมนุษย์บางคนต่ำทรามยิ่งกว่าสัตว์ จึงมีคำด่าคนว่า “คนร่างสัตว์” ด้อยกว่าสุนัขอาชาในย์ที่ซื่อสัตย์อารีย์ บัดนี้ สวรรค์เมตตาทรงโปรด สัจธรรมลงมาสู่โลกอีกครั้งเพียรพยายามจะขนสัตว์ให้ข้ามพ้นโองฆะสงสารเปลี่ยนร่างสัตว์กลับสู่ร่างคนดังเดิม ดังนั้นจึงได้มีคำสั่งให้จัดทำหนังสือ “วงเวียนกรรมของสัตว์โลก” เพื่อ หนึ่ง ให้คนมีความกลัวจะได้สำนึกกลับใจได้ สอง ให้วิญญาณบรรลุสัจธรรมเพื่อให้สำเร็จตามคำบัญชาในการโปรดสัตว์ทั้งสามโลก หวังว่าท่านทั้งหลายจะเข้าใจคำพูดของอาตมา ผู้ที่กำลังทำบาปอยู่ก็ให้ละเสีย จะได้ไม่เพาะนิสัยให้ติดเป็นสันดานจะได้ไม่ต้องไปเกิดเป็นสัตว์ซึ่งน่ากลัวยิ่งนัก

หยางเซิง :ใจอริยชน กับ สรรพสัตว์ เมื่อรวมกัน เป็นหนึ่ง พุทธพจน์ กล่าวถึง เมตตากรุณา ขงจื้อ กล่าวถึง ความชื่อสัตย์ ขยันหมั่นเพียร เต๋า กล่าวถึง ความบริสุทธิ์ พระเยซู กล่าวถึงความรัก พระอัลเลาะ กล่าวถึง ความใสสะอาด ศาสนาทั้งหลายทรงกล่าวถึง เมตตากรุณา รักและสงสาร ความสะอาดบริสุทธิ์และการบำเพ็ญของจิตไม่ให้แปดเปื้อน ทำให้ผู้คนนับถือ สวรรค์ประทาน ธรรมะ เผยแผ่ ความเมตตา พวกเราได้รับผลอย่างแน่นอน

อรหันต์จี้กง :ศิษย์ข้าพูดถูก สมัยก่อนมี พระราชาองค์หนึ่งชื่อเซียงอ๋อง มีใจโอบอ้อมอารี แต่ละปีมีทุกขภัยหลายครั้ง เขาก็ได้ออกบรรเทาทุกข์ เยี่ยมเยียนช่วยเหลือ คิดปรับปรุงพัฒนามีวันหนึ่งแดดร่มลมตก อากาศกำลังดี ฝูงนกทั้งหลายต่างร้อมตกใจ บรรดาสัตว์ก็โลดเต้น เมื่อเซียงอ๋องมาถึงท้องที่ๆหนึ่งแลเห็นกลุ่มนายพรานกำลังจัดแจงเครื่องดักสัตว์ มีตะข่าย เป็นต้นพวกที่กำลังจะกางตาข่าย ก็ร้องด้วยใจลำพองว่า “พวกที่มาจากฟ้าพวกที่มาทางบก พวกที่มาจากทิศทั้งสี่ขอให้เข้ามาอยู่ในตะข่ายของข้า อย่าได้เล็ดรอดได้แม้นแต่ตัวเดียว” เซียงอ๋อง เหลือไว้เพียงด้านเดียว แล้วกล่าวอธิษฐานว่า “พวกที่คิดจากไปทางซ้ายก็ไปทางขวา พวกที่คิดจะไปทางขวาก็ไปทางขวา พวกที่ขึ้นข้างบน ก็ให้ขึ้นข้างบน พวกที่คิดจะลงมา ก็ให้ลงมา เมื่อไม่อยากมีชีวิตอยู่ ก็ให้เข้าไปในตะข่ายของคน” พวกนายพรานพอได้ยินแล้ว รู้สึกประทับใจ บทกล่าวที่รื้อตะข่ายสามด้านนี้ถูกเล่าต่อๆ กันมาถึงจนถึงทุกวันนี้ ผู้คนทุกวันนี้ มีบางคนจิตอกุศลฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ถือเป็นของผิดปกติ ควรที่จะได้ พิจารณาคำพูดของเซียงอ๋องซึ่งเป็นที่ประทับใจ คนก็เป็นหนึ่งในบรรดาสัตว์เป็นสัตว์ประเสริฐอยู่ชั้นแนวหน้าของสัตว์ ควรจะมีหน้าในหารอนุรักษ์และเห็นใจสัตว์ ในโลกนี้มีคนใจบุญ ในประเทศต่างๆ ได้ตั้งสมาคมอนุรักษ์ชีวิตสัตว์ ซึ่งมีประโยชน์มาก จิตใจอรหันต์ของอาตมาก็พลอยสบายใจได้หน่ายหนึ่ง คราวนี้จะพานายหยางเซิง ไปเยี่ยมเยียนสัตว์เดรัจฉาน เปิดเผยความเป็นอยู่ของมันเพื่อให้ชาวโลกคอยบำรุงใจที่เมตตาเอาไว้ เหลือแต่ความดีประพฤติแต่กุศลกรรม ซึ่งทางศาสนาพุทธ กล่าวถึง “กฎแห่งกรรม” เป็นการยืนยัน ว่าคำกล่าวเช่นนี้เป็นความจริงขอให้ชาวโลกอย่าหลงงมงาย!

0
430

ครั้งที่ 23 ตอน ท่องแดนกรอกยานรกน้อย

1654918052.jpg
mindcyber
4 months ago

กรรมของการหลอกลวงผู้หญิง

ที่บาร์เหล้าในเมืองไถจง มีพาร์ทเนอร์หญิงที่เป็นใบ้คนหนึ่ง เธอเป็นคนสวย แม้จะเป็นใบ้แต่ก็ได...

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago

รัตนไตรในจิต

พระพุทธจี้กง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

แหว่ง

1654918052.jpg
mindcyber
7 months ago

อริโยวาทหมอฮูโต๋

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago