mindcyber 1 month ago
admin #holy

ประกาศสำนักเลขาสวรรค์

    1.เส้นทางอริยะ คือเส้นทางของอระยเจ้า ผู้ที่ปรารถนาตัวต่อศาสนาธรรมใดก็ตาม ก่อนอื่นต้องมีมนุษย์ธรรมเสียก่อนครอบครัวอบอุ่น ขั้นตอนต่อไปก็ปฏิบัติตามธรรมะสวรรค์ ไม่ขัดเบื้องบน ไม่ขัดคุณธรรม จนเกิดความชั่ว เป็นการหาเวรกรรมหนังสือนี้ สามารถเพิ่มพูนปัญญา ขอให้อ่านโดยตั้งใจ

     2.การปฏิบัติ ก่อนอื่น “สงบจิต” ฝึกฝนจน “สงบอารมณ์” ผู้ปฏิบัติธรรมต้องปฏิบัติสองข้อนี้ก่อน ไม่เร่งรีบ ไม่โกรธแค้น รู้สึกสำนึกคุณในใจ มีวิริยะ สำรวจตนเอง สำนึกผิดเสมอ หากปฏิบัตได้ดังนี้ ก็เป็นการช่วยให้เส้นทางอริยะปลอดโปร่ง

     3.ผู้ปฏิบัติธรรมต้องตระหนัก “ในกฎแห่งกรรม” หากเคร่งไปทางหลุดพ้นฝ่ายเดียว ไมขยัยขันเข็งในการทำบุญทำกุศล สร้างสาธารณประโยชน์แล้วมักพบกับความเจ็บป่วยหรืออุปสรรคต่างๆ ขอให้ผู้ปฏิบัติธรรมควรเข้าใจในข้อนี้ ควรสร้างบุญกุศลเพื่ออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าหนี้ทำไปเรื่อยจนหมดความผูกพัน ก็สามารถเดินบนเส้นทางอริยะโดยไม่มีอุปสรรค

     4.การแต่งหนังสือมิใช่ทำได้ง่ายๆ กว่าจะเจียรในเป็นตัวอักษร ต้องใช้เวลาอันยาวนาน จิตวิญญาณจดจ่อ บรรลุสารธรรมใว้ภายใน ผู้ใดที่มีจิตใฝ่ธรรม หรือผู้ปฏบัติธรรม และอุทิศบริจาคพิมพ์หนังสือ เผยแพร่ให้กว้างขวาง ทำให้ผู้คนรู้วิธีแสวงธรรมปฏิบัตตน เพิ่มพูนความสุขแก่มนุษยชาติ ทำให้สังคมดีเหมือนกันหมดกุศลจะไมยิ่งใหญ่หรือ

     5.ผู้ที่ศรัทธาบริจาคพิมพ์หนังสือ และต้องการขอพรขอต่ออายุ ขจัดภัย หรือเคราะห์ หรือให้หายจากการเจ็บป่วยก็ขอให้จุดธูปขอต่อหน้าเทพ พุทธ หรือเจ้าแห่งครัวไฟ หรือต่อเทพเทวดา ที่สัญจรไปมาก็ได้ ขอให้ช่วยรายงานตรงต่อเบื้องบนเบื้องบนย่อมจัดการประทานให้ตามเหตุการณ์ ขอให้ชาวโลกประกอบแต่กุศลกรรม ปฏิบัติธรรมตน หล่อเลี้ยงดวงจิตให้สบายย่อมใด้รับความมงคลเป็นแน่แท้

ประกาศ ณ แรม 1 ค่ำ เดือน 4 ปีฉลู ร.ศ. 203 ตรงกับวันพุธ ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2528

บันทึกกรรมสนอง

1654918052.jpg
mindcyber
4 months ago

คีตพันธุรักษ์

อริยเจ้าเตี๋ย หน่ำเก็งเฮี้ยงห่วยจิงกุง

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago

เหตุที่ตาบอด

ที่ตำบลหนานโถว นาง ก. ตาบอดทั้งสองข้างตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นได้หัดเป็น “หมอนวด” แม้นาง ก. จะ...

1654918052.jpg
mindcyber
2 years ago

วงเวียนกรรมของสัตว์โลก ครั้งที่16

จิตเดิมจรัสแสงแปลงร่างเป็นนกกระเรียน เดรัจฉานห้าชนิดเพียรถือศีลฝึกธรรมะ

1654918052.jpg
mindcyber
3 months ago

กุศลแท้

ตั้งชิวกิ้ม

1654918052.jpg
mindcyber
1 year ago