1.คำนำบันทึกท่องพุทธาลัยของหลินชางคู่

2024-10-13 07:30:56 - mindcyber

    ตั้งแต่ หลินชางคู่ ถันจู่มาดูแลอาณาจักรธรรมที่จู๋ซัน ไม่ว่าจะเป็นบุคคล เรื่องราวหรือสิ่งใดๆ ก็ได้ปรากฏ ความร่มเย็นสงบ เรียบร้อย สนิทเป็นกันเองดังแดนสวรรค์

     สิ่งเหล่านี้ล้วน ทราบได้จากการปฏิบัติออกมา และวาจา ที่อ่อนน้อมถ่อมตน ของประธานสถานธรรมหลิน ดังคำกล่าว:  "หากต้องการได้ผลอย่างไร จำต้องปลูก เหตุเช่นนั้น "  นับแต่โบราณมามีใครบ้าง ที่บำเพ็ญธรรม แล้วไม่เจอการทดสอบ หลินถันจู่ ก็ไม่ได้แตกต่างกัน

     เนื่องจากท่านได้อุทิศทุ่มเทออกมาจากใจจริง แสดงออกด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ ดังนั้นจึงทำให้พระอาจารย์ซาบซึ้งนำพาท่านไปท่องสวรรค์ ด้วยเหตุปัจจัยสัมพันธ์ เช่นนี้สามารถคลาย ความลังเลสงสัย ความกลัดกลุ้มใจของท่านและทำให้ท่านเกิดความมั่นใจ และเชื่อมั่นในธรรมมากขึ้น

     เมื่อปีหมินกั๋วที่ 90 วันที่ 23 เดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2545(ตามจันทรคติ) หลินถันจู่ได้บรรยายถึง เหตุการณ์ที่พระอาจารย์พาท่านไปท่องสวรรค์ที่ซิ่นอี้ เป๋ยปู้ จื๋อโข่ว และสถานธรรมบ้านสกุลหลิว เนื่องจากเนื้อหา ประทับใจน่าติดตามและเป็นแบบเรียบๆ เข้าใจง่าย ไม่ลึกมาก เหมาะกับผู้บำเพ็ญธรรมในสมัยปัจจุบันเพื่อเอาไว้ศึกษาและฝึกฝนหากสามารถเชื่อถือและปฏิบัติตาม แน่นอนล้วนเป็นสิ่งที่น่าปิติยินดีและย่อมได้รับผลประโยชน์มากมาย

     หลังจากที่ได้รับความเห็นชอบจากหลินถันจู่แล้วจึงได้นำเนื้อหาและสาระสำคัญหรือบทบรรยายของท่านมาเขียนเป็นบทความเอาไว้ให้ผู้ร่วมบำเพ็ญได้ศึกษา... 

More Posts