ยมบาล ตัดสินคดีตั้งบริษัทต้มตุ๋น

2024-07-14 03:23:08 - mindcyber

ยมบาล :วันนี้จะยืมสถานที่ของศาลเจ้าชั่วคราวเพื่อตัดสินคดีเป็นข้อมูลบันทึกลงในหนังสือธรรมะ เตือนสติมนุษย์ให้ละชั่วทำดี เปิดศาล !

     สมุห์บัญชีตรวจบัญชีดูซิว่า วันนี้จะต้องพิจารณาคดีบาปบุญคนไหนบ้าง

สมุห์บัญชี :ครับผม...กราบเรียนท่านอ๋อง ผมได้ตรวจดูโดยละเอียดแล้ว คดีที่ต้องพิจารณาตอนนี้คือคดีที่จำเลยตั้งบริษัทเถื่อนต้มตุ๋นโรงงานผลิตสินค้า ทั้งยังเปิดรับสมัครพนักงานหญิงเพื่อหลอกลวงเอาเงินค่าประกันและพร่าความสาว

ยมบาล :เจ้าหน้าที่ ! เบิกตัววิญญาณบาปเข้ามาแล้วปลดโซ่ตรวนรอการไต่สวน

เจ้าหน้าที่ :ครับผม กราบเรียนท่านอ๋อง ได้ปลดโซ่ตรวน นำตัวจำเลยมาแล้วครับ

ยมบาล :บ้านเดิมเจ้าอยู่ที่ไหน ?

จำเลย :อยู่ที่ตำบลเถาหยวนครับ

ยมบาล :ชื่อแซ่อะไร ?

จำเลย :แซ่หลี ชื่อซิ่นเหวินครับ

ยมบาล :อายุเท่าไหร่ ?

จำเลย :35 ปี ครับ

ยมบาล :ทำอาชีพอะไร ?

จำเลย :ทำธุรกิจบริษัทครับ

ยมบาล :จำเลย เจ้าจงรับสารภาพกับข้ามาตามตรงว่าครั้งเป็นมนุษย์ได้ทำอะไรบ้าง ไม่ว่าเรื่องดีหรือชั่ว จงเล่ามาให้หมด

จำเลย :ถ้เาเรื่องเกี่ยวกับการกุศล ผมใจป้ำมากอย่างเช่น ออกเงินช่วยสาธารณภัยเอย ซ่อมสร้างวัดวาอารามเอย บริจาคเงินให้แก่สถานสงเคราะห์เด็กอนาถา หรือคนชราเอย การกุศลทำมาไม่น้อย กิจการค้าก็ซื่อตรงยุติธรรมไม่เอารัดเอาเปรียบ ไม่ฉ้อโกงใคร มีแต่ช่วยเหลือคนไม่เคยเบียดเบียนใคร สมัยนี้กฏหมายเข้มงวดมาก ไหนเลยจะกล้าทำชั่วเล่า ขอท่านอ๋องโปรดให้ความเป็นธรรมด้วย

ยมบาล :ชะช้า ! เจ้าเดรัจฉาน ถ้าหากเจ้าได้บำเพ็ญกุศลไว้มากตามที่คุยอวดอ้าง ไฉนไม่ได้ขึ้นสวรรค์ เสวยสุขสำราญ ทำไมต้องมาตกนรก ทนทุกขเวทนาเช่นนี้ ข้าจะถามเจ้าอีกครั้ง จะยอมรับสารภาพหรือไม่ ถ้าไม่สารภาพข้าจะให้ลงทัณฑ์เจ้าอย่างหนัก อยากรู้นักว่า จะทนได้แค่ไหน ?

จำเลย :โปรดช้าก่อน ! โปรดช้าก่อน ! ขอท่านอ๋องโปรดอย่าเพิ่งโมโห เรื่องมาถึงขั้นนี้แล้ว ปฏิเสธไปก็ไร้ประโยชน์ ผมยอมรับสารภาพแล้วครับ

ยมบาล :งั่นก็สารภาพมาโดยเร็ว

จำเลย :เนื่องจากผมทำการค้าที่ตำบลเถาหยวนล้มละลาย และถูกเจ้าหน้าที่บีบคั้นจนสิ้นหนทาง จึงหนีไปพักอาศัยอยู่กับเพื่อนที่ไทเป 2-3 เดือน ต่อมาได้สมคบกับเพื่อนวางแผนที่จะหาเงินสักก้อนหนึ่ง ดังนั้นจึงได้ตั้งบริษัทเถื่อนขึ้นแห่งหนึ่งที่ไทเป และลงแจ้งความในหน้าหนังสือพิมพ์ประกาศหาซื้อสินค้าจำพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ โดยขอเครดิตจ่ายเป็นเช็คล่วงหน้า 3 เดือน รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 20 กว่าล้านหยวน พอใกล้ถึงวันครบกำหนดจ่ายก็ปิดบริษัทหลบหนี ทั้งยังเปิดรับสมัครพนักงานหญิง คนไหนหน้าตาดีหน่อยก็ถูกผมใช้เล่ห์อุบายหลอกล่อขืนใจ ซึ่งมีอยู่หลายรายด้วยกัน หญิงที่ถูกผมพร่าความสาวต่างไม่กล้าปริปากพูดเนื่องจากผมโกงเขาตั้ง 20 กว่าล้าน และเกรงว่าผู้ถูกผมข่มขืนจะไปแจ้งความคดีอาญา ผมจึงหลบหนีไปอยู่ถิ่นอื่น และไปที่เกาสง ซื้อรถคันหนึ่งเพื่อเป็นเครื่องมือในการจี้ทรัพย์หน้าธนาคารโดยเฉพาะ ซึ่งก็ทำได้หลายราย สมคำพังเพยว่า “หนอนผัก กินผัก ตายใกล้ผัก” เมื่อ 2-32 ปีก่อนผมได้กลับไปไทเปอีก ใช้ปืนเก๊บุกเข้าไปปล้นในธนาคารแห่งหนึ่ง แต่ผู้จัดการธนาคารนั้นเกิดตาแหลมคม รู้ว่าปืนที่ผมถืออยู่เป็นปืนเด็กเล่น จึงร้องตะโกนให้ทุกคนรู้ ผมจึงถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ช่วยกันจับส่งสถานีตำรวจ ต่อมาผมได้ถูกศาลพิพากษาลงโทษประหารชีวิต เมื่อวิญญาณถึงเมืองนรก ได้ถูกลงโทษทัณฑ์อย่างหนัก จนถึงเดี๋ยวนี้ ผมก็ได้สารภาพทุกอย่างจนหมดแล้ว ท่านอ๋องโปรดอภัยโทษแก่ผมสักครั้งเถิดครับ

ยมบาล :เดรัจฉาน ! เจ้าสร้างแต่ความชั่วช้าสามานย์ก่อกรรมทำเข็ญต่าง ๆ ทั้งจี้ปล้น ต้มตุ๋น หลอกลวง ทำลายหญิงสาว เป็นบาปอกุศลร้ายแรงยิ่งนัก สมุห์บัญชี ตรวจสอบดูซิว่า คำให้การของจำเลยตรงกับบัญชีดำ (บาป) หรือไม่

สมุห์บัญชี :ครับผม...กราบเรียนท่านอ๋อง ได้ตรวจสอบดูแล้ว คำให้การทั้งหมดดตรงกันครับ

ยมบาล :จำเลยบาปผู้นี้สมควรลงโทษสถานหนักตุลาการยม จัดการพิพากษาได้

ตุลาการ :ครับผม นายซิ่นเหวินเมื่อตอนเป็นมนุษย์ได้กระทำความผิดหลายบทหลายกระทง บัดนี้จะกำหนดโทษานุโทษตามกฏบัญญัตินรกดังต่อไปนี้

     กระทงที่ 1 ลุ่มหลงมัวเมาอยู่กับสุรานารี และการพนันเป็นนิจ จนไม่เป็นอันทำกิจการงาน ทำให้การเงินหมุนเวียนไม่ทัน จึงหลบหนีเจ้าหนี้ไปอยู่ทางภาคเหนือ แล้วตั้งบริษัทเถื่อนขึ้นเพื่อหลอกต้มเอาสินค้าจากโรงงานต่าง ๆ พอได้สินค้าก็นำไปขายถูกกว่าทุนแล้วหลบหนีไป ความผิดข้อนี้ตัดสินให้ตรกนรก กรอกน้ำทองแดงหลอมเดือด 20 ปี

     กระทงที่ 2 ใช้เล่ห์อุบายเปิดรับสมัครพนักงานหญิงเด็กสาวผู้รู้ไม่เท่าทัน เพราะอยากได้งานทำจึงต้องเสียตัวมีอยู่ 2-3 ราย ที่เสียใจหาทางออกไม่ได้จนถึงกับฆ่าตัวตายนี่เป็นการประพฤติผิดในกามแห่งอกุศลกรรมบถ 10 ที่ไม่อาจอภัย ตัดสินให้ตกนรกสระอาจม 50 ปี

     กระทงที่ 3 ต้มตุ๋นโรงงานต่าง ๆ ได้เงิน 20 กว่าล้านหยวน แล้วยังไม่รู้สำนึก กลับเหิมเกริมใช้ปืนเด็กเล่นปล้นธนาคาร เป็นเรื่องที่สวรรค์ไม่อาจให้อภัย ซึ่งก็ไม่อาจรอดพ้นเงื้อมมืออาญาบ้านเมืองได้ สุดท้ายก็ต้องจบชีวิตด้วยกฏหมายเมืองมนุษย์ มาบัดนี้กฏนรกก็ไม่อาจละเว้นขอตัดสินให้ตกนรกเผามือ 30 ปี

     กระทงที่ 4 เมื่อครบกำหนดโทษ ตามที่ตัดสินข้างต้นให้ไปยังเกิดเป็นสัตว์เดรัจฉาน 1,000 ชาติ ทั้งหมดที่ได้ตัดสินนี้ล้วนเป็นไปตามกฏนรก ท่านอ๋องมีความคิดเห็นประการใดครับ

ยมบาล :ตัดสินได้ดี ตัดสินได้เยี่ยม เจ้าหน้าที่ ! นำตัวจำเลยกลับไปเมืองนรกชำระเโทษ การตัดสินคดีในคืนนี้ยุติเท่านี้ เจ้าหน้าที่ทุกคน เตรียมตัวกลับยมโลก


More Posts