คำอนุโมทนาของพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร

2024-06-03 04:15:51 - mindcyber

   วัวควายไถนา สุนัขเฝ้าบ้าน ไก่ขันรับอรุณ แพะคุกเขากินนม อีกาสนองคุณ เหล่านี้คือธรรมะของสัตว์เดรัจฉาน ถ้าหากไม่ไถนา ไม่เฝ้าเรือน ไม่เที่ยงตรง อกตัญญู ไม่มีเมตตา อกุศลกรรมเหล่านี้หากแพร่หลายไปยังโลก มนุษย์ขาดคุณธรรมมานานแล้ว สรรพสัตว์ก็โปรดยาก ต้องนับคนเป็นลำดับหนึ่ง แต่การตกต่ำของสัตว์เดรัจฉานทำให้ฉันเศร้าใจนัก นอกจากสวมเขาใส่ขนแล้ว ยังถูกผู้คนฆ่าแกงจำนวนไม่น้อย ท่านที่มีกุศลจิต ก็จะเกิดเวทนาบังเกิดความเมตตาสนับสนุนให้รับประทานมังสาวิรัติ งดเว้นการฆ่าสัตว์สนับสนุนการปล่อยสัตว์ สังสรรค์ให้มีการปลดทุกข์ปลดยาก จะช่วยดลบันดาลให้ฟ้าดินปลื้มปิติต่อวิญญาณสัตว์ทั้งปวง

     ณ บัดนี้ สำนักเซิ่นเต๋อถัง แห่งเมืองไถจง ได้รับเทวโองการพุทธพจน์ของเราได้อาศัยโอกาสทองในการโปรดสัตว์ครั้งนี้ ด้วยพุทธบารมีและอิทธิฤทธิ์ สรรพวิญญาณได้รับแสงธรรมโดยทั่วถึงขณะนี้ได้รับเกียรติจากสวรรค์ โดยท่านพระอรหันต์จี้กง และคนทรงนายหยางเซิงออกเยี่ยมสัตว์เดรัจฉาน เพื่อแต่งหนังสือ “วงเวียนกรรมของสัตว์โลก” โดยใช้เวลานานหนึ่งปี ด้วยความสามารถ แผ่มหาเมตตาอาศัยร่างคนกับอิทธิฤทธิ์ของอรหันต์จี้กงเสียสละเป็นที่ยิ่ง จึงสำเร็จสมประสงค์ เนื้อหาสาระของหนังสือ คือ คำสารภาพบาปของสัตว์เดรัจฉาน หวังว่าชาวโลกอ่านแล้วจะมีความสำนึกว่า จะทำบุญหรือทำบาปแล้ว แต่จะเลือกเดินจะเป็นคนหรือสัตว์ ขึ้นอยู่ที่ใจอันเดียว สัตว์เดรัจฉานโชคดีที่ได้พบการโปรดครั้งนี้ ได้รับประโยชน์เหลือคณานับได้โอกาสปลดทุกข์เข็ญ เพื่อความเสมอภาคของจิตเพียงแต่ยังหลงผิดอยู่เท่านั้น วันนี้ฉันได้ร้องขอแทนสัตว์ทั้งหลายหวังว่าชาวโลกจะวางมีด ละทิ้งความโหดร้าย โลภโมโทสันออกไปเปลี่ยนจิตเป็นจิตสงบดังจิตพุทธ ต่อไปเลิกการกระทำเยี่ยงสัตว์จงปฏิบัติต่อคนด้วยใจเอื้ออารี ประกอบการงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตไม่คิดฆ่าปล้นจี้เพื่อปากท้อง อยู่ร่วมกันอย่างผาสุก จิตก็จะสบายไม่มีการแก่งแย่ง โลกก็จะมีแต่สันติสุข กลายเป็นพุทธศาสนาจักรปทุมทิพย์ เมื่อเป็นเช่นนี้ มนุษย์ก็จะอยู่อย่างสะอาดสะอ้านและสงบทุกอย่างก็ได้ตามธรรมชาติของฟ้าดิน กลายเป็นสวรรค์ในโลกมนุษย์จะไม่น่าชื่นชมหรอกหรือ

     หนังสือวงเวียนกรรมของสัตว์โลก แต่งเสร็จก็ได้รับการแซ่ซ้องจากทั้ง 3 โลก ต่างส่งข่าวกันทั่ววงจรของสัตว์ถูกตัดขาดกล่าวขานกันต่อไป จำนวนสัตว์มหาศาล มีวันที่จะถูกปลดปล่อยเนื่องจากมหากุศลครั้งนี้เหนือคณานับ การอธิษฐานของฉันค่อยได้เห็นผลขึ้นมาบ้าง หวังว่าผู้คนจะได้พิมพ์เผยแพร่ออกไป เพื่อได้โปรดสัตว์เป็นประโยชน์ต่อชีวิตทั้งหลาย กุศลกว้างใหญ่ไพศาลอันจะได้จากการพิมพ์ออกไป จึงขอแสดงความยินดีไว้ ณ ที่นี้

เสด็จทรงวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2525

More Posts